Wednesday, July 28, 2010

U- turn

Habang bagot na bagot ako sa cab dahil sa bigat ng trapik sa Edsa inisip kong makipag chit-chat ng kaunti kay manong driver, sayang naman ang gift ni Papa Jesus na pagiging friendly ko and kyot kung hindi ko gagamitin sa tamang pag kakataon upang mag pasiklab sa isang small talk.

"Kuya dun tayo sa susunod mag U-turn ha.."

"Bawal yatang mag YO-Turn doon bossing.."

"Kuya U-turn 'ho hind "YO"-turn.."

"Onga, YO Turn bossing, ano ba sabi ko?!"

"Kuya ang sabi mo 'YO' Turn kaya. Ganto gawin mo kuya, tingin ka sandali sa rear view mo and read may lips, UUUUU Terrrrn. Gets?!"

"Ahhh nag papatawa ka naman bossing ang dali dali lang pala, YOOOOOOOO TErrrn. Tama na ba?"

"Sige wag na tayo mag U-turn"

"Baket ayaw mo na mag 'YO' Tern bossing baka malate ka sayang naman?!"

"Fine kuya! Sige na nga mag YO turn na tayo dyan.."

25 comments:

  1. Yong totoo koyang cab drayberr? Ako ba tinatawag mo? Yo? Haha. Pilipit ang dila. Ay. Ambot se Koya.

    ReplyDelete
  2. This article is very interesting, thanks for sharing us this post, you can also see this related post @ www.sportpilipinas.blogspot.cvom

    ReplyDelete
  3. hayup, potah Yooooo! hehehe.

    ReplyDelete
  4. ang ikli nito kuya jepoy ah. yo-turn. Baka hiphop si manong.hehe. :D

    ReplyDelete
  5. nagskip read!

    di, joke lang. hahahha! ang matindi dun, pinilit pa ni mong driver. i so love it! hahaha!

    ReplyDelete
  6. Naiimagine ko tuloy yung pagnguso nyo para sabihin ang "UUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUU turn" at maiistretch ang kyot na kyot nyong pisngi hahahaha..

    sige na nga Yo tern na!..

    ReplyDelete
  7. Naiimagine ko tuloy yung pagnguso nyo para sabihin ang "UUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUU turn" at maiistretch ang kyot na kyot nyong pisngi hahahaha..


    dapat hinard core mo na sir.. Like "Sige Koya yo tern Mo na"

    ReplyDelete
  8. Naiimagine ko tuloy yung pagnguso nyo para sabihin ang "UUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUU turn" at maiistretch ang kyot na kyot nyong pisngi hahahaha..


    dapat hinard core mo na sir.. Like "Sige Koya yo tern Mo na"

    ReplyDelete
  9. Napatawa mo na naman ako. =) Nice post.

    ReplyDelete
  10. mmmm libreng english speaking training. dapat siningil mo sya.

    ReplyDelete
  11. aliw na aliw ako sa mga pinaglalagay mo dito! add kita sa blogroll ko! ako nga pala si MD!

    ReplyDelete
  12. yoyoyoyoyoo
    hay.. naging rapper bigla, U TURN

    ReplyDelete
  13. bigla kong naalala ang movie ni howard ster na "private parts". \m/

    ReplyDelete
  14. hahaha akala ko ba freindly approach?hahaha pero ang kyut ni manong magsalita ^_^

    ReplyDelete
  15. hi jeff! sino ba talaga dapat masusunod? ung driver o ung pasahero? hehehe

    ReplyDelete
  16. Grammar Nazi! Ikaw na! Structure!

    ReplyDelete
  17. uy bakit nawala ung unang comment ko? sabi ko lang naman, sino ba talaga dapat masunod, driver o passenger?hehe.....musta po?

    ReplyDelete
  18. Wow,base! Ahaha,ang kulet ni manong drayber.Hndi k pla epektib n teacher,kc hndi umepek ky manong eh.Lols

    ReplyDelete
  19. Sori naman koya.Akala ko base kasi hindi ko napansin naka-moderate na pala yung mga koments.Hihihi

    ReplyDelete
  20. wahahahahaha pinatingin pa talaga sa rear mirror ang kolet mag yo turn pak! haha

    ReplyDelete
  21. "Fine kuya! Sige na nga mag YO turn na tayo dyan.." Thank YO!

    ReplyDelete
  22. Tenchu po sa lahat ng nag comment :-D

    ReplyDelete
  23. If you can't beat 'em, come let's join us!

    ReplyDelete
  24. Wow i like that little talk. magawa nga yan sa mga pakistani driver dito.

    ReplyDelete