Saturday, June 12, 2010

Short Post!

Pupungas-pungas pa ang aking mata ng umalis ako ng bahay para pumasok sa opis kanina para kumayod ng pambayad ng bills. Kung baket ba naman kasi kung kelan malapit na ang oras ng pag bangon eh mas masarap matulog ng mahimbing?! na te-tempt tuloy akong mag sick leave nalang subalit kelangang labanan ang tukso. Diretso akong naglakad papuntang MRT like the usual routine ko sa araw-araw na ginawa ni Papa Jesus, hindi alintana kung sino ang makakasalubong basta ang importante ay makarating sa Opisina ng hindi late. Tapos!

Gaya ng mga nakalipas na araw madaming tao ang nakakasalubong ko sa pag akyat at panaog papuntang MRT. Sa may hagdan palang siksikan na talaga. Samu't sari ang amoy, merong amoy pawis at amoy fresh (ehem) halo halo din ang mga bagay na tumatakbo sa isipan ng mga taong ito I'm sure, pwedeng problema sa love life, saya, lungkot, pera, sex at kung ano ano pang shit pero kebs ko naman sa iniisip nila like duhr! I have my own fuckin' problem.

Narating ko ang ruruok ng MRT Rotonda. Putangina! Ang daming tao, byernes nga kasi at pasukan din ng mga studyante fuck! Ayoko ng siksikan ayoko ng nadidikitan ang balat ko ng kung sino sino, maarte na kung maarte pero hindi yan ang punto ng kwento so basa kalang.

Narating ko ang MRT at sakto namang may naka stand by na tren. Inaantok parin ako. Pag sakay ko sabay din ang bukas ng malamig na simoy ng aircon, ang lamig! Chalap! at maulan din sa labas, Alabet! Maya maya pa umandar na ang tren at dumating sa Magallanes station. Hindi ko na napigilan ang pagka antok ko, napasandal ako sa stainless na hand rail at unti unting naka idlip, mahina talaga ang katawang lupa ko sa simoy ng aircon.

Pag gising ko...

"GMA kamuning station..GMA Kamuning Station" Sabi ng voice over.

Putangina!!!! lampas me!!!! Dapat Shaw boulevard lang ako eh. WTF!!! Gusto kung sisihin ang lahat ng tao sa loob ng MRT. Gusto kong mag wala. Babasagin ko ang bungo ng lahat ng makaka salubong ko. Oo galit me much. Syempre joke lang y'un. Sus!

Takbo ako pababa ng GMA at nag abang ng Taxi. Fuck walang taxi! I hate my life! Pawis na 'ko wala na ang freshness Tangena! Gising na gising na 'ko sa mga oras na y'un. Nag sindi ako ng yosi pampakalma ba habang nag aabang ng putangenang taxi!

after 15 minutes wala parin...

Umakyat ako ulit ng MRT para bumili ng sago at squidballs. at oo late ako. Tangina!

30 comments:

  1. Ang ganda ng structure. Well well well what can I say... Mabuti nga. Bwahihihi

    ReplyDelete
  2. @Glentot

    kamusta naman ang pag skip read?! LOL

    ReplyDelete
  3. dapat nag-alarm ka! hihi
    di mo na feel na shaw na? di ba ganun yun? ako nagigising pag lrt edsa station na eh. Ü

    ReplyDelete
  4. tsk! tsk!! sarap kasi matulog e.para kang pinaghehele ng lamig.hehe. kailangan ng matinding panlaban pa sa tukso. ^_^

    ReplyDelete
  5. HAHA! boy tulog kasi. masandal tulog ka ba men? hehe. nangyari na sa akin yan once, buti nga ikaw sa tren lang e, ako nung nakasakaya ako sa bus. 3am pa. :))

    bawi na lang next time.. :)

    ReplyDelete
  6. kaya hangga't maaari ayaw kong natutulog sa mga sasakyan. pero kung hindi talaga malabanan, itulog na lang. hakhak!

    pero hindi pa nama nangyari sa akin yan.

    hakhak! next time kasi mag-alarm. bale kapag nasa library ako eh nag-aalarm ako kasi bigla na lang ako inaantok doon. ang tahimik kasi eh. hakhak!

    ReplyDelete
  7. Isa ka ngang miyembro ng MASANTOL (Masandal Tulog). LOL. OK lang sana kung isang station lang ang inilampas mo, pero GMA Kamuning?! Nyahaha!

    ReplyDelete
  8. madalas din akong lumampas sa mga stations ng mrt. kahit sa jeep, ganun din. sarap kasi matulog eh!

    ReplyDelete
  9. bakit di ka na lang lumipat sa opposite bound na train? bawal ba tumawid sa kabila para makabalik ka ppuntang shaw?
    at oo, seryoso ung tanong ko, hehe

    ReplyDelete
  10. Sana hindi mo na lang nilabanan ang tukso at nag-sick leave ka na lang. :)

    ReplyDelete
  11. Ganyan talaga. Nagkakaedad, mabilis makatulog. hehehhe!

    Sarap nang squidballs na may libreng hepa. uhmmmnnn.

    ReplyDelete
  12. Hi Jepoi, naka relate ako sa story mo ah. Ganyan din me madalas, LATE, even if we have shuttle service papuntang work, haay, sometimes, life is a shit. :-p

    ReplyDelete
  13. Sarap kasi matulog pag malapit na gumising. At pag nakatulog sa sasakyan yan ang bad trip pag lumagpas...

    =)

    ReplyDelete
  14. hahaha....may lesson naman pala kahit maikling kwento lang.....

    wag matulog sa MRT, sa office na lang para walang risk na limagpas ng station! hehe......

    how's your weekend? stay happy....

    ReplyDelete
  15. nauubusan pala ng taxi ang GMA kamuning? pag nagagawi kasi ako dun laging meron e wala lang. hahaha, nawala ang freshness, gusto ko ung line na yon perfect ka jan kuya!

    ReplyDelete
  16. ang ginagawa ko kadalasan kapag lumalagpas, sakay ako hanggang last station then balik nalang uli. hoho.

    How can you sleep in the train?? incredible.

    ReplyDelete
  17. oli, mabubundol yan. mawawala lang ang freshness. puro dugo yikes. fresh pero gross.

    ReplyDelete
  18. Nakakatuwa naman yung experience mo. Ganun pa man? Malakas talaga maka antok ang lameg. God bless! Finallow q nga pla Blog mo.

    ReplyDelete
  19. ahaha... ganyan talaga minsan...
    wak kasi matutulog sa MRT ^_^
    pero di naman kita masisi... masarap talaga matulog.. lalo na kapag malamig hehe

    have agreat day jepoy

    ReplyDelete
  20. antukin!

    minsan sumasakay ako ng lrt tapos pabalik balik ako from Santolan to Recto tapos Recto to Santolan....

    just for fun... :P

    ReplyDelete
  21. @Chyng

    Nag alarm naman ako kaso nga lang pinapatay ko tapos sleep ulet hhihihi. Usually na feel ko but this time eh hindi...

    @Darklady

    True sarap talaga matulog

    @Goyo

    Oist baket wala ka kahapon huh?! Oo boy tulog ako!

    @Eloiski

    Sige mag alarm ka sa library para ma-banned ka dyan at hindi ka makapag research sa telephony subject mo tsaka Microwave communications heheheh

    ReplyDelete
  22. @Gasul

    MASANTOL. LOL ang layo nga ng nailampas ko badtripness...

    @NoBenta

    Apri Pre ganyan yata talaga ang mga hard working hihihi

    @Oliver

    Ayokong umakyat pabalik dahil siksikan much kaya parang sardines lang. Hmp

    @Salbehe

    Sana nga nag sick leave nalang ako ahahha

    ReplyDelete
  23. @Ayie

    Ag ganun! Sige ikaw na bata hihihi

    @Yamie

    Oi ang ganda ng name mo hihihi Ang yummy hihihi. Dapat wag na tayo malate hokey hihi

    @Stone Cold Angel

    Sarap talaga matulog lalo pa't malapit ng gumising parang may magnet ang higaan

    @Weng

    Onga eh nakatulog kasi ako. My weekend was a blast, nag enjoy much ako. Ikaw how was your weekend?! Hindi pa kita natatawagan kasi hindi ka nag iwan ng number mo LOL

    ReplyDelete
  24. @Elay

    Hindi ko alam dahil nung time na un wala akong masakyan pisti! hihih Syempre lagi naman akong freshness..

    @Avery

    The answer to your question is I just close my eyes and that's it. What's so incredible about et?! hihihihi

    @The reviewer

    Eiw!!! Sumasagot ka sa comment ng iba?! Blog mo ba to?! Tse!

    @Dc. Thecker

    Oi first time ka po dito salamat po ha..Agree, sarap talaga ma tulog sa simoy ng aircon. Salamat po sa pag follow.. Blog on...

    ReplyDelete
  25. @Bluedreamer27

    Hay next time hindi na po ako matutulog sa MRT para hindi me lumampas hihihi

    Have a great day too..

    @Yj

    Ikaw kaya ang mata mo kahit hindi antok mukang antok na naka shabu ng beri beri slight....

    Bwahihihi

    ReplyDelete
  26. alam mo ba kung anong tawag dyan???....

    hek hek hek!

    ReplyDelete
  27. @indecent mind

    ano nanaman?!

    ReplyDelete
  28. haha. nasubukan ko na rin yan idol. sa jeep nga lang. ang ginawa ko naglakad na lang ako, exercise pa. hehe. sa susunod, wag matutulog sa daan, baka mapagsamantalahan pa ka-PUGEan mo. hehe. :P

    ReplyDelete
  29. ay sorry po....i misinterpreted you....I thought we would be talking in YM.....free lang kasi call dun diba? hehehe....kaya nga nagtaka ako kasi di pwede ang cam, tapos pwede ang call?

    ReplyDelete
  30. @Mr night crawler

    uu di na ko tutulog next time hehehe

    @Weng

    Ay misunderstanding pala sorry naman..

    ReplyDelete