Saturday, November 14, 2009

Babasahin atbp....

Na inggit ako sa recent post ni Glentot kung saan he shared the books he is/was reading ng sabay-sabay.Yes you heard it right! Sabay sabay, parang suminghot lang sya ng chalk na may konting shabu noh?! Anyways, wala kasi akong ma i-share na kapanapanabik na exprience ko today liban sa Manong Guard namin sa opis yesterday na nanigas at nanikip ang dibdib ng bonggang bongga.

Baket?!

Dahil ito sa Cobra. Hindi 'yung snake tanga! 'Yun ano, 'yung energy drink na parang Red Bull. Ang sabi nga ng Doctor sa Medical City 'nung hinatid sila ng officemates ko, Oo "Sila" meaning dalawa silang naningas ng bonggang bongga, at ang panalo 'dun ay mag kahiwalay na instance ito, after mahatid 'nung isa pag dating nila 'yung isa naman ang na ninigas. Ang Chismax sa hospital ng mga malalading Nars ay nag ca-cause daw ang Cobra drink ng stroke or something to that effect, buti nalang sosyal ako at ayoko ng Cobra drink Eiw! Joke lang. Pero ok na ang mga Manong Guards namin, good news ito. Bow!

Kahapon din pala ay na nood ako ng sine kasama si Kumpareng Glentot, yes first blogger EB iyon at si wickedmouth pa ang naka salamuha ko, ang malas! LOL Pinanood namin ang movie of the year na pinamagatang
2012. Habang na nonood kame, nakita ko si Glentot na teary eyed habang nagaganap ang end of the world scene pati sa cheesy part ng mubi. Kasabay din dito ang pag pigil namin na maihi kahit sasabog na ang pantog namin sa lamig na galing sa malamig na coke at humugous na aircon na nakatutuk sa ulanunan ko, sayang kasi kung tatayo pa eh nasa kalagitnaan na ng mubi. Dahil nga first time lang namin mag kita eh hindi ko na sya binatukan habang teary eyed sya baka kasi ma offend at ma-iblog pa ako sa sumisikat nyang blogsite, naging beri beri nice ako sa kanya.

Eto nga pala ang mga libro na pinag kakaabalahang basahin bago matulog ang Baby Jepoy. Oo nag babasa ako hindi lang halata masyado. Eto na (Drum rolls motha fucker) Hindi ito Book review ha! wala lang ito.


Ewan ko ba kung baket medyo sumesegway ako sa mga super natural being Novels lately, isa itong aklat na tungkol sa mga Nehphili.

Anu ang Nephili?

Ewan.

Joke! Ito ay ang mga anak ng Angels at demons. Wag mo na kong tanungin kung nag se-sex ba talaga ang angels at demos ang pervo mo, shit ka! Basta, tungkol ito sa mga Nehphili tapos Kalaban nila si Velentine na dati ring Nephilili na ang tanging layunin ay gawin Shadow Hunter ang human race. 'Yung Shadow hunter ay term 'yun sa isang Nephili na Warrior. Aktuli nakakalahati ko palang yung book pero Ok naman ang kwento so far, kakaiba. Exciting at may sense of humor din, wala masyadong dragging part, well at least for me. Basahin nyo rin, Bilis!
--------------------------------------------------------------------------

Ito naman next book ay pinamagatang From Dead to Worse. Ito ay pang eight Book ni Sookie Stackhouse na gawa ni Dabyanang Charlene Harris. Ito ay continuation ng Kalandian ni Sookie Stackhouse, meron syang Boyfriend dito na WereTiger na biglang nag laho after nilang mag sex please note na nag karoon din si Sookie ng nakalantaring Vampire, ShapeShifter at Werewolf, ang landi diba?! madami din sex scene, Oo nakaka ano description doon, kakaiba! :-D

Bali kasi si Sookie Telepath nga sya, tapos dito ang adventure nya ay mag punta sa isang convention ng mga Vampire sa Hotel Pyramid na kung saan gaganapin ang convention ng mga Vampire, basta kelangan sya doon ng Queen of Louisiana tapos meron tragic na mangyayari, syempre di ko na sasabihin. Pero page turner din ang book na ito, imagine pangwalo ko na itong nabili, nag tatapon ako ng pera shit ngayon ko lang na realize. Hopefully mabenta ko ang book pag complete set na ito. Pang young adult naman ito, I guess ang iba hindi ma gugustuhan ang iba magugustuhan din.
--------------------------------------------------------------------------------------


Ito naman ay isang kapanapanabik na book na galing kay Kuya Dan Brown. Hindi ko pa alam kung anu ito, kasi kakahiram ko lang. At may naunang numenok para basahin. Sinu sya? ito ay ang isa sa kasama ko sa bahay na mangilan-ngalang beses ko ng namention dito, sya yung pinsan ko.pero ok lang next week ko pa siguro ma babasa.


hangga dito nalang muna mga parekoy at sa susunod na tayo mag kwentuhan ulit. Have a happy weekend sa inyong lahat.

Maraming salamat sa pakikibasa!

27 comments:

  1. So wanted to buy City Of Bones yesterday. City of Bones and a whole lot of other titles! Haha. Hindi talaga ko dapat pumapasok ng bookstore! Waaaaah! :D

    Saw 2012 yesterday din. Blog post coming right up. Ü

    ReplyDelete
  2. peram naman ako ng books kuya.. hahaha. :) ansaya naman, nag eb kau. di nyo kame sinama. haha.. sana sinaman mu kme, para kme n lng bumatok kay glen, khit iblog p nya. haha. jowk.

    ReplyDelete
  3. Tangina mo hindi ako teary eyed ikaw nga diyan tumatalikod ka kapag drama na kasi di mo mapigil maluha kapag nagpapaalam sila sa isa't isa

    ReplyDelete
  4. di ako mahilig magbasa ng libro pero may copy ako ng d lost symbol ni dan brown... jijijiji

    ReplyDelete
  5. waw, mapanood nga yang 2012. balita ko maganda nga yang drama movie na yan. xD
    gusto ko na rin magbasa ng sookie stackhouse! nabibitin ako sa tv series...gusto ko na malaman kung ano2 ang mga sexperiences ng ating bida.

    ReplyDelete
  6. @Angel Minsan Nag sisisi din ako pag pumapasok ako ng Bookstore LOL ubos pera...

    Excited na ko sa review bilis :-D

    @Kox Sa sususnod mag eemail na ko sayo mag nag movie EB tayong mga bloggers masaya to!

    @Glentot Kiki ka, wag ka ng mag deny!

    @Xprosaic Kunyari ka pang di nag babasa! Nakita ko ung Grad Pix mo isa kapalang UP Graduate ng ECE angas! :-D

    ReplyDelete
  7. @Reigun Aha isa ka palang pervo! Sex Experience ka pala ha! LOL

    ReplyDelete
  8. Mamaya na ako manonood ng 2012. At leche ka! Nagbigay ka ng spoiler sa Facebook ampf!

    ReplyDelete
  9. @GasDude LOL, ayaw mo nun dahil may spoiler ka na ang gagawin mo nalang mag concentrate sa you know what I mean. Hihihihi

    ReplyDelete
  10. okay na ba sina manung guards (heheh concerned?)

    gutto ko din yung lost symbol, wento mo kung maganda hah!


    uyyy, may stalker si jeps! haha artista!

    ReplyDelete
  11. ampf.. ang dami na palang books na maganda ngayon..

    last book na binasa ko ay yung The Charlemagne Pursuit ni Steve Berry...

    parang intriguing yung City of Bones.. heheh... sama ko siya sa list ng bibilhin kong books.. :D

    ReplyDelete
  12. @Yannie Sige kwento ko sayo after kong mabasa hihihi, at ok na talaga sila Manong Guards :-D

    @Raye Oo sali mo sa list mo

    @Aika Una sa lahat hindi yan pang mayaman, baka meron yan sa booksale pero baka lang wala kasi medyo recent lang sila kaya baka wala pa. Pero baka meron try mo. may mga ebooks din dyan sa palagid meron akong ebooks ng sookie stackhouse pwede kita pahiramin :-D

    ReplyDelete
  13. Nag date pala kayo ni glentot.. sino ba sa inyong dalawa?..

    sige na, sabihin mo naman, excited na akong malaman..

    me pa teary-teary eyed pa ha?

    naku naman....

    Uso na talaga yan ngayon..

    BUwa ha ha ha ha

    ReplyDelete
  14. namiss koh manood nang movie.. i haven't watch a movie in theatre for a while...and kaaliw naman.. dmeh mong books na nabasa.... akoh katatapos koh lang nang traveller's wife book... and yey! lab it... yeah medyo kaiyak nang konti ang last part.. but lab it... but haven't watch d' movie though.. but i think d' book is always better... well dunno watz d' next book i'm gonna read yet... any reccomendation?... dapat love story na medyo funny... kung nde man funny... madramang madramagn madrama... okz.. ingatz... enjoy 'ur weekend! Godbless! -di

    ReplyDelete
  15. hahah! teary eyes ha! baka pareho lang kayo,naku kunwari ka pa!

    oist gusto mong makatipid? mahilig din ako sa books eh, kaso mahirap mag-ipon ng libro dito sa dubai lalo na kung palipat-lipat so ang ginawa ko, nagdodownload nalang ako ng e-books.

    try mo search sa 4shared.com dun ako madalas nakakahanap ng books na gusto kong basahin.

    Recommend ko sayo yung novel series ni mary janice davidson yung undead series nya try mo!

    ReplyDelete
  16. Hoy Ponkan sabi ni Glentot ay nilibre mo raw sila sa Sine, Yaman mo naman pala eh! Sa pag-uwi ko ilibre mo rin ako ha, sa pinakasosyal na sinehan sa buong Pilipinas........ sa SM.Hahahah

    Nice nagbabasa ng libro?Akala ko kinakain yan!whahhaa

    Ingat

    ReplyDelete
  17. daya di sila nagsama..huhuhu anyway..gisto kong sumigaw!!may bagong book pala si dan brown..peram din ako??hehehe puro na lang kasi povketbook ang binabasa ko hahaha

    ReplyDelete
  18. gusto ko talagang basahin ang book na yan ni dan brown, kaso ayun nga ang mahal hintayin ko na lang cguro sa library! ^__^

    ReplyDelete
  19. titignan ko nalang ulit sa bookstore dito kung meron...sana ilibre mo din ako pag andyan ako...ahehehe sa totoo lang hinde ako makapaniwala na teary eyes ung author ng wickedmouth...aahahaha

    ReplyDelete
  20. sorry ha jep i skipped reading the meat of the post -- yung mga libro -- eh kasi naman inaantok ako pag libro na topic he-he. naks eb, naks may umiyak, sana binatukan mo na lang nang na-2012 ka rin ni glentot. parang nakita nga kita dun sa isa sa mga building na pabagsak, call center mo ata yun...

    ReplyDelete
  21. I have an ebook of The Lost Symbol... Haven't started with it nga lang.

    Nako, I like the movie. Kaso feeling ko kung mangyayari yun, no chance ako magsurvive... San naman ako kukuha ng 1 billion euro. T.T

    ReplyDelete
  22. @Alkapon Wala sa nabanggit! Uso ka dyan LOL

    @Dhianz itry mo ang City of Bones i feel like magugustuhan mo iyon bilis

    @Iya_Khin sige sige try ko yan, samalat for sharing...

    ReplyDelete
  23. @Drake Long story baket ko na libre ng story si Glentot, ganto yun nag chat kame isang umaga habang pumepetiks sa office tapos na mali ako ng intindi tapos pinaste nya sa chat ulit na umagree ako. E meron akong palabra di honor kaya yun nailibre ko sya ng mubi... Ikaw drake ang manlibre sakin pag uwi mo, shit ka! LOL

    @Superjaid Sa lalong madaling panahon kayo naman ni Kox i dadate ko promise! email kita para Grand EB naman tayo

    @Cyndz Merong ibooks bilis try mo ung shinare ni Iya_khin baka meron dun

    ReplyDelete
  24. @Aika Sige sabihin mo kung kelan nandito set natin hihihihi mabilis akong kausap :=D

    @Random Stud Call center mo ka dyan! Anu masasabi mo sa mubi, ikaw dahil wala kang binigay na picture greeting libre mo ko mubi (Di parin move on?!)

    @Rich hay naku pareho tayo, no chance of survival holding hands nalang tayo like ung indians na namatay para cheesy ng konti ahahahah

    ReplyDelete
  25. Adik din ang mga tao dito sa COBRA. Malamang isugod na sila sa Makati MEd anytime! haha

    ReplyDelete
  26. @Chng Bawalan mo sila now na!

    ReplyDelete
  27. lilibre mo ko huh...ahihihiihi

    ReplyDelete