Thursday, December 15, 2011

Walang Kwenta. Like, Seriously!

Sa wakas natapos ko narin ang technical documents ko, kaya balik blog na ko sa office. hihihi. Putakels kasi 'tong mga counterpart ko sa Paris ako pa pinapagawa eh, ako nga hindi nakakaintindi ng system masyado. Tsaka hindi naman ako Technical Writer, feeling writer lang scrap na technical side.

Sa mga Oras na itwu, sa tuwing sumasagi sa isip kong uuwi na kong Pinas sa friday eh kinikilig me. Alam mo 'yung feeling na may parang dumidila sa betlog mo. Ganyon na ganyon ang feeling parang umaangat ang pwet lang. Dugyot!

Ang dami kong hindi nakwento dito sa blog me, nawalan na kasi 'ko ng ganang ikwento. Gusto ko kasi 'fresh from the heart pag nag ku-kwento. Para felt na felt inside-out. Ako na!

This week has been my Aniversay when I flew here para sa isang malaking risk ng career life ko. If you wanted to read just click here.

Looking back kahit broke ako ngayon I have all the reasons to be thankful for kahit walang love life. Ang jubis jubis ko kasi tsaka pangit.

You see, I have had an opportunity na ibangon ang pamilya ko sa kahirapan. May ganyon level?! Well, hindi naman mahirap as in asin lang tsaka lupa ang inuulam. Mahirap as in sakto budget lang parati, minsan kinakapos ganyan.

Kami 'yung tipikal na pamilyang hindi pwedeng manood ng sine everyweekend tsaka kumain sa labas tuwing kelan gusto. dapat tuwing Christmas lang. Ngayon empowered ako na baguhin ito at nag papasalamat ako kay Papa Jesus.

Kung blessing at blessing lang ang dame, isang timba sya. ISDA?! Naka timba?! basta bawal mag pakabitter dahil positive ang entry ko ngayon. LOL

Kahit bad boy me, binigay parin sakin ni Papa Jesus ang aking mga prayers tulad ng magka macbookpro, ipad2,iphone,macair. Yabang?! Juk lang.

Nag eemo akong ganto kasi heksayted na me umuwi. Gusto ko sana makipag kita sa mga bloggers kaso nahiya me. Ang dami ko kasing pimple. Kalande?! Sa totoo lang wala akong maisip isulat dahil na emo ako nung nabasa ko 'yung entry ko na naka link dito nung time na iniinterview palang ako tapos wala akong pambili pagkain, wala ako pantaxi. Shit. Naluluha me.

Ang Orte ko! Mag papasko na kasi at malamig ang Christmas me. LOL

Gagawa nalang ako ng video greeting ulet.

Kung umabot ka dito, I totally wasted your time. I delete mo na ko sa blogroll mo, I'm not worthy.

Meli Klitmat powz...

16 comments:

  1. oo so much to be thankful for, baka may mga luma ka dyan, padala mo na lang sa abu dhabi, lam ko ayaw mo ng FC, fan lang po :)

    ReplyDelete
  2. Oi ano ka pa sir ang sipag mo mag back read nahiya naman ako ng tunay at wagas. Napaka walang kwenta kasi ng blog ko LOL.

    Alam mo ba na may common friend tayo?! Si Eric Sambrano :) Ka Life Group ko sya. Wag ka maingay, walang nakakaalam ng blog ko sa mga kaibigan ko. LOL

    ReplyDelete
  3. Wag kang sinungaling, ang yaman yaman mo kaya.

    Ako din myembro ng SMP- Sana May Pumatong CHARLOT

    ReplyDelete
  4. buti na lang sinabi mo, lagot ka isumbong kita haha, oo si eric, ka-viva mapua natin, mabait yan na bata at masipag na EN worker, musta naman andito plang ko sa march 2010, ganon kasi ko, adik lang, para updated ako since day 1 ng buhay blog mo.

    ReplyDelete
  5. You are really blessed Jeps. Sobrang dami mo ngang blessing. At isa sa kinakainggitan ko yung paguwi mo sa Friday. :( You already!

    ReplyDelete
  6. . . . anong lasa ng pinaghalong asin at lupa?

    ReplyDelete
  7. deleted na powz..

    ahahahaha..joke.

    uwi ka na? bukas na!! yehey!!welcome back idol..chos!

    deserving ka naman sa kung saan ka ngayon...kaya pa! payt lang ng payt!

    ReplyDelete
  8. Zhurutang


    Lasa syang salad na maaraming meyo. Try mo mamya!


    @YOW

    Kung umarte ka ng ingget na umuwi, kakalipad mo lang kaya dyan. Mag pa sasaka muna sa mga chikas na puti dyan ahahhaha

    Meli Klit Mat!

    ReplyDelete
  9. @McRIch

    Shhhh wag you po maingay! LOL

    MApuan karen?! aba ang dami ng taga mapua na blogger kala ko ako lang ahahha

    @Bien

    Ampotang patong! LOL ang dami naman dun sa lucky plaza punta ka dun mamili ka may amoy sibuyas, sili, patola LOL

    @Maldito

    LOL Fine delete mo na! LOL Sunod ka narin dito. Punta ka ba manila?! Tara eb na ulet!

    ReplyDelete
  10. ganyan talaga pag mababait binibiyaan ng maraming blessings. ^^ at dapat mag share ka ng blessings mo sa akin...LOL

    ReplyDelete
  11. Uuwi ka na naman yan ang maganda sa singpore isang tumbling nasa manila ka na. Merry christmas na lang Jepoy.

    ReplyDelete
  12. naks... uuwi ka pinas for christmas. tiyak happy family mo kasi makakasama ka nila ng pasko :D

    ReplyDelete
  13. hay ser jepoy tawang tawa na naman me sa iyong entry...XD

    welcam back tback!! :D

    ReplyDelete
  14. pinagpapala ka kasi kaya pinakikinggan ang mga dasal mo.. excited ng umuwi!! kainan na!!

    ReplyDelete
  15. ay basta kasi uuwi ng pinas broke yan promise.. ahehehe

    ReplyDelete